Top địa danh Việt Nam với nền ẩm thực vô cùng đặc sắc

Top địa danh Việt Nam với nền ẩm thực vô cùng đặc sắc

Ẩm thực Việt Nam luôn được đánh giá cao trên bảng xếp hạng thế giới. Không chỉ về hương vị mà còn về cách chế biến đa dạng. Bất kỳ du khách nào bước chân đến Việt Nam đều bị choáng ngợp bởi sự đa dạng phong phú các món ăn Việt. Chúng ta có thể tìm thấy vô vàn món ăn ngon. Từ nhà hàng 5 sao cho đến các con phố cùng ngõ hẻm. Có thể nói, những ai đã từng thử qua món ăn Việt không thể nào quên được dư vị mà chúng để lại. Đất nước Việt Nam 3 miền rộng lớn là vậy. Liệu bạn đã biết hết những địa điểm hay ho với những món ăn đặc sắc hay chưa?

Khám phá ẩm thực Việt Nam tại những địa danh nổi tiếng

Thời gian gần đây, càng ngày càng có nhiều người biết đến món ăn Việt Nam. Những người yêu ẩm thực chắc chắn đều đã thử hai món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam. Đó là bún chả và bánh mì. Nguyên liệu làm nên món ăn Việt chủ yếu bắt nguồn từ gạo, mì, rau tươi và các loại thảo mộc. Chúng đều đóng vai trò quan trọng trong món ăn Việt Nam. Đây là một trong những yếu tố khiến cho ẩm thực Việt trở thành một trong những loại thức ăn lành mạnh nhất trên thế giới.

Người Việt đi khắp chân trời góc bể đều vẫn luôn tự hào quảng bá cho nền ẩm thực nước nhà. Nhờ sự đa dạng về văn hoá vùng miền, bất kỳ đâu trên Việt Nam cũng sở hữu những đặc sản độc đáo. Chúng kết hợp hài hoà đủ các yếu tố về vị giác, thị giác, thính giác… Từ ngõ hẻm cho tới phố thị xa hoa, ẩm thực vẫn luôn khiến cho người địa phương và các du khách phải thèm thuồng. Rồi thậm chí có phải tìm kiếm, phải xếp hàng chờ, phải ăn trong cảnh bưng bê vỉa hè… thì âu cũng “đáng”!

Theo Booking.com, trong bối cảnh năm vừa qua khi dịch bệnh khiến việc du lịch nước ngoài bị hạn chế. Vì vậy, nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đã đóng góp vai trò không nhỏ trong việc phục hồi và đẩy mạnh du lịch trong nước. Thông qua 205 triệu reviews được xác minh trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, khảo sát các địa điểm được du khách đánh giá cao về phong cách ẩm thực mới được tiết lộ.

Lý do khiến cho món ăn Việt Nam lọt top phải-thử trong danh sách “must-try”

Nhiều khảo sát cho thấy, tại Việt Nam có 53% du khách Việt Nam thích được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch. Và 45% muốn đi ăn ngoài thường xuyên hơn với số tiền họ tiết kiệm được. Nhờ việc họ không đi du lịch ở nước ngoài.

Bên cạnh đó, tổng kết cũng cho thấy những điểm đến có nền ẩm thực đặc sắc nhất Việt Nam:

Hà Nội và Sài Gòn là những điểm đến hàng đầu để thưởng thức các món ăn truyền thống. Bao gồm cả ẩm thực đường phố và mua sắm thực phẩm.

bún chả

Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né là những nơi được đề xuất nhiều nhất để ăn hải sản.

hải sản

Đà Lạt và Sài Gòn được đánh giá cao với những món ăn tốt cho sức khoẻ.

ẩm thực việt nam

Đà Nẵng, Hội An, Huế được đánh giá là điểm đến hàng đầu cho ẩm thực địa phương.

bánh mì

Đà Nẵng, Sài Gòn, Hội An là 3 vị trí đầu để xếp hạng ẩm thực đa văn hoá.

nem nướng

Nguồn: kenh14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội