Cầm 200.000Đ ăn khắp mọi nơi: Bạn đã thử chưa?

Cầm 200.000Đ ăn khắp mọi nơi: Bạn đã thử chưa?

Người Việt Nam rất coi trọng sự hài hòa trong các món ăn của họ. Một món ăn phải đáp ứng được hai yêu cầu như nhau: ngon và lành. Để làm được điều này, chúng ta biết sử dụng những gì Mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Các thành phần bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe như rau và trái cây được sử dụng rộng rãi để bù đắp cho món ăn và đôi khi trở thành thành phần chính. Điều này khá khác với ẩm thực phương Tây. Nơi thịt thường được sử dụng làm trung tâm của món ăn.

Một bữa tối sang chảnh với 200.000Đ liệu có khả thi?

ẩm thực

Món ăn Việt Nam có lượng dầu mỡ thấp đáng ngạc nhiên. Không giống như các món ăn phương Tây thường sử dụng quá nhiều thịt hay các món ăn Trung Quốc sử dụng quá nhiều dầu mỡ. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực Việt Nam cho thỏa mãn cả trái tim hoặc dạ dày của mình mà không bị no. Thậm chí, sự thật là chúng nằm trong danh sách một trong những món ăn lành mạnh nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, với giá thành hợp lý, chỉ với số tiền tầm trung, bạn đã có thể thưởng cho mình một bữa ăn no nê tại một nhà hàng chất lượng cao ở Việt Nam.

Người trẻ Việt có tâm thế thích trải nghiệm những điều mới mẻ. Chúng ta đã chào đón ẩm thực ngoại quốc một cách rất hào hứng.

Chỉ với 200.000Đ, chúng ta nên lựa chọn nhà hàng nào?

ẩm thực

Có thể nói, 200.000Đ là khoảng giá tầm trung, không quá đắt cũng không quá rẻ. Bởi vậy, rất nhiều thương hiệu ẩm thực lựa chọn tệp khách hàng có khoảng khả năng chi trả này làm khách hàng chính.

Hãy thử nghĩ mà xem, giả sử tối nay bạn nhận được một “kèo” ăn uống cùng bạn bè hoặc đồng nghiệp với ngân sách 200.000Đ. Bạn có khoảng bao nhiêu lựa chọn? Nếu thích mê văn hóa Hàn Quốc với những tokbokki, mì lạnh, kimbap… chúng ta có thể đi ăn món Hàn. Nếu muốn trải nghiệm hải sản tươi sống, chúng ta có món Nhật. Nếu muốn ngồi nhâm nhi tâm sự chuyện đời bên nồi lẩu chua chua cay cay dân dã, chúng ta chọn món Thái. Còn với ngân sách không quá xông xênh mà vẫn muốn thử món Âu sang chảnh, vẫn có rất nhiều nhà hàng Âu trong tầm giá 200.000Đ – 300.000Đ dành cho bạn.

Việt Nam là một thị trường có khả năng nắm bắt xu hướng mạnh mẽ. Có lẽ bởi vậy mà ngành ẩm thực của chúng ta chào đón rất nhiều thương hiệu mang đặc trưng ẩm thực nước bạn. Có thể kể tới một vài tên tuổi nổi bật trong ngành với mức giá 200.000Đ – 300.000Đ như sau:

● Món Hàn: King BBQ, Buk Buk, Dakgalbi, Don Chicken.

● Món Nhật: Ton Chan, Sumo BBQ, Daruma.

● Món Thái: Món Thái Koh Yam, Thai Pattaya BBQ, Chai Talay.

● Món Âu: Le Monde Steak, Grill 6, Pizza Hut, Botanica.

Với giá tiền tương đương, trải nghiệm nhà hàng món Việt có lẽ không phải chuyện khó

Khi đi ăn nhà hàng, đa phần chúng ta mang tâm lý ăn trải nghiệm cho biết. Ẩm thực Việt lại vốn dĩ là những món ăn đã quá quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày. Với những dĩa thịt kho, canh cua đồng, đậu rán tẩm hành, dưa muối chua… Có lẽ bởi vậy mà chúng ta, đặc biệt là những người trẻ không nghĩ đến việc ăn món Việt khi tới nhà hàng. Chúng ta kỳ vọng một điều gì đó mới mẻ hơn.

Nhưng bạn có biết rằng ẩm thực Việt rất phong phú. Những món bạn vẫn ăn hàng ngày chỉ là một phần trong bản nhạc đầy sắc màu đó. Bởi vậy, cầm 200.000Đ đi ăn món Việt chưa chắc đã là trải nghiệm lại cái cũ.

Ẩm thực Việt Nam không chỉ có phở gà, phở bò, xôi, bún ốc, cơm tấm… như chúng ta vẫn nghĩ. Những vùng núi Tây Bắc, miền Tây sông nước hay duyên hải Nam Trung Bộ vẫn còn vô vàn món ăn mà rất có thể bạn chưa từng nghe thấy. Đây chính là “ngóc ngách” của ẩm thực Việt. Nếu như không phải những kẻ sành ăn và siêng đi trải nghiệm về những miền sâu nhất của tổ quốc, chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được.

Bạn đã bao giờ nghe thấy bò nướng lụi Châu Đốc, cồi hàu điếu sả ớt bản gang. Hay khô cá dứa chấm mắm me của miền Tây sông nước? Thịt lợn cuộn lá cải mèo nướng, cá nướng Pa Pỉnh Tộp, lẩu bánh cuốn Cao Bằng. Đây đều là những món đặc sản vùng núi Tây Bắc hùng vĩ và hoang sơ.

Ẩm thực Việt – Sự kết hợp của cổ điển và hiện đại

ẩm thực

Những món ăn vừa lạ, lại thấm nhuần nguyên lý ẩm thực sâu xa mà cha ông để lại. Chẳng hạn, món ăn Việt được chế biến rất cầu kỳ, công phu. Không nặng về gia vị để giữ được nguyên vẹn hương vị món ăn. Hay có những món trông thì đơn giản nhưng lại chưa đựng nhiều triết lý sâu sắc. Như thuyết âm dương ngũ hành cân bằng…

Có một số nhà hàng đã dụng tâm đưa những món Việt “vị xưa, trải nghiệm mới” ấy về bếp của mình. Đây không chỉ đơn giản là chiến lược kinh doanh. Hay lựa chọn hướng đi riêng giữa hằng hà sa số thương hiệu Hàn, Nhật, Thái, Âu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Mà còn là niềm nung nấu đưa ẩm thực Việt đến gần hơn với người Việt. Bởi chẳng ai khác mà chính những bạn trẻ Việt. Họ sẽ là những người đưa ẩm thực nước ta ra thế giới, để nước bạn luận bàn và cảm phục.

Bởi vậy, chỉ cần có 200.000Đ trong tay và một trái tim nhiệt thành trải nghiệm những điều mới mẻ. Bạn đừng quên ghé các nhà hàng Việt và thử món Việt nhé.

Nguồn: kenh14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội