Món ăn Nam bộ đạt giải nhất lễ hội ẩm thực đường phố

Món ăn Nam bộ đạt giải nhất lễ hội ẩm thực đường phố

Nhắc đến Việt Nam, bạn bè quốc tế không chỉ nghĩ đến một quốc gia bên bờ biển hình chữ S với nhiều cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và những tài nguyên thiên nhiên khác được thiên nhiên ban tặng mà còn hình dung đến ẩm thực Việt Nam. Đặc biệt là ẩm thực đường phố của Việt Nam. Ẩm thực đường phố Việt Nam được du khách hết lời khen ngợi và được các tờ báo uy tín trên thế giới nhắc đến là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Khi tới Việt Nam, nhất định nên thử chuối nếp nướng

chuối nếp nướng

Thức ăn đường phố ở Việt Nam không chỉ đơn giản là danh sách những món ăn truyền thống của Việt Nam được bày bán trên đường phố. Nó còn thể hiện một phần nét đẹp trong văn hóa, lối sống, tình cảm, nếp nghĩ của người Việt. Hơn nữa, nó là sự kết hợp giữa văn hóa truyền thống Việt Nam và các nền văn hóa của các quốc gia khác đã thống trị Việt Nam trong lịch sử. Tuy nhiên, đối với bất kỳ ai đã thử qua các món ăn đường phố của Việt Nam đều sẽ nhận ra sự khác biệt khi người Việt Nam đã thay đổi và sáng tạo để tạo ra những món ăn mang hương vị riêng của chúng ta.

chuối nếp nướng

Ẩm thực Việt Nam chú trọng đến sự hài hòa của các nguyên liệu để mang đến hương vị tươi mới, giữ được hương vị tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Trong mỗi món ăn, du khách sẽ thấy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt rất hấp dẫn. Đây là lý do mà ẩm thực đường phố Việt Nam gây được ấn tượng mạnh với nhiều du khách.

Vào đầu tháng 06/2013, lễ hội ẩm thực đường phố World Street Food Congress (WSFC) tổ chức tại Singapore đã khép lại với danh hiệu “món ăn đường phố ngon nhất thế giới” thuộc về món chuối nếp nướng Nam Bộ của Việt Nam. Trong hai tuần diễn ra lễ hội, sạp hàng bán chuối nếp nướng luôn trong tình trạng đông đúc du khách. Mỗi ngày bán ra hơn 700 phần. Và trở thành món ăn được ưa thích nhất xuyên suốt lễ hội ẩm thực.

Nhóm nhạc nam Hàn Quốc nổi tiếng Super Junior cũng không thể cưỡng lại

Chuối nếp nướng ngon phải là chuối sứ hoặc chuối xiêm chín kĩ. Rồi bọc với cơm nếp mềm dẻo, cuốn lá chuối tươi rồi nướng trên than. Sau đó cắt thành miếng vừa ăn, chan với nước cốt dừa beo béo. Cuối cùng rắc thêm mè, dừa nạo tuỳ ý. Muốn ngon thì nếp phải không được quá dày. Mà phải bám đều quanh quả chuối, nước cốt dừa cũng không được quá lạt. Nói chung phải đủ độ không thừa không thiếu. Người làm cần kỹ lưỡng từ khâu chọn chuối, ngâm gạo, chế biến nước cốt dừa…

super junior

Trong một dịp sang Việt Nam đầu 2019, các nam idol nhóm Super Junior đã từng được thử ăn và mê mẩn món chuối nếp nướng ở Sài Gòn. Cả nhóm được ăn thử chuối nếp nướng trong một buổi livestream. Và tất cả đã mải ăn đến mức… quên cả phải nhìn lên màn hình tương tác với khán giả.

Đến nay, món ăn bình dị, thơm ngon này của người Việt ngày được biết đến nhiều hơn. Đặc biệt là với những du khách đến khám phá thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi có nhiều hàng bán chuối nếp nướng nổi tiếng, với mức giá phải chăng.

Nguồn: kenh14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội