Ẩm thực miền Nam chiều lòng cả người dân quốc tế

Ẩm thực miền Nam chiều lòng cả người dân quốc tế

Mặc dù không được thiên nhiên ưu đãi về lịch sử như miền Bắc và miền Trung, nhưng ẩm thực của miền Nam vẫn đặc biệt tinh tế. Với điều kiện địa lý hoàn hảo, ẩm thực của miền Nam không chỉ giữ được nét đặc sắc của các dân tộc khác như Champa, Trung Hoa mà còn của nhiều quốc gia khác. Ngoài ra, nó cho thấy rõ ảnh hưởng của người Pháp trong quá trình đô hộ của họ trong quá khứ. Với các ví dụ hoàn hảo như bánh tráng, bánh mì, nộm, hay thịt nướng…

Cặp đôi đến từ Úc “đổ gục” hoàn toàn trước món ăn Sài thành

Các món ăn miền Nam thường có vị ngọt. Nguyên liệu chính là đường, nước cốt dừa và các loại gia vị có sẵn từ thiên nhiên. Từ các loại sốt như sốt cá da rắn, sốt cua ba sọc,… đến các món ăn dân dã như chuột đồng chiên nước dừa, đuông dừa, sâu chà là, cá lóc trần nướng,…Hơn nữa, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và tính cách cởi mở của người dân bản địa. Tất cả đã tạo nên sự đa dạng trong ẩm thực miền Nam.

Sheena Southam, một blogger ẩm thực đến từ New Zealand cùng chồng của cô đã có chuyến du lịch tới Việt Nam và khám phá TP.HCM trong một tuần. Tại đây, cặp đôi được dịp thưởng thức những món ăn bình dân hấp dẫn.

Sheena đã đăng tải trên blog cá nhân cảm nhận về ẩm thực TP.HCM. Cô liệt kê 3 món ấn tượng nhất trong chuyến đi gồm bánh mì, nộm và bún thịt nướng.

Bánh mì

banh mi

Cô miêu tả bánh mì là món ngon nổi tiếng thế giới. Và sẽ thật thiếu sót nếu không thưởng thức bánh mì khi đến TP.HCM. Từ những nguyên liệu đậm hương vị địa phương, bánh mì ở TP.HCM mang nét đặc trưng riêng.

“Tại thành phố này, bạn sẽ tìm thấy bánh mì ở bất kỳ góc nào. Bạn có thể thưởng thức món ăn cho bữa sáng, bữa trưa và cả bữa tối. Chúng tôi ăn bánh mì ở tiệm Hồng Hoa là ngon nhất, ở đây họ tự nướng bánh mì tại chỗ. Bánh mì có lớp vỏ giòn khi bạn cắn vào để lộ phần bên trong mềm dai. Thường một chiếc bánh mì sẽ nhồi pate, thịt nguội, chà bông, rau mùi, ớt, dưa chuột, củ kiệu ngâm chua và cà rốt. Bạn sẽ ăn hết nó thật nhanh chỉ trong vòng vài phút”, Sheena chia sẻ.

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 62 Nguyễn Văn Tráng, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1

Giờ mở cửa: 5h30 – 21h30

Nộm đu đủ

nộm đu đủ

Đây là món ăn đường phố phổ biến ở TP.HCM và Hà Nội. Sheena lựa chọn thưởng thức nộm đu đủ ở một quán ven đường tại Quận 1. “Món ăn là những sợi đu đủ xanh bào nhỏ, trộn cùng gan bò, đậu phộng, bánh phồng tôm, húng quế”, blogger giới thiệu về món ăn.

Ấn tượng của Sheena về món nộm đu đủ không chỉ ở hương vị mà còn ở cách chế biến và không gian quán ăn. Quán nộm chỉ là gánh hàng nhỏ trên chiếc xe máy. Có 3 người phục vụ. 2 người chuẩn bị nộm ở xe, một người bưng món. Cảnh tượng khiến cô thích thú nhất là khi khách gọi món từ bên đường đối diện, người bán sẽ nhanh tay thêm một miếng tương ớt cay vào đĩa nộm rồi bưng sang cho khách.

“Ngoài phục vụ những khách ngồi ở vệ đường đối diện cũng có nhiều người mua mang về. Nếu không dùng tại chỗ, người bán hàng sẽ xếp riêng từng nguyên liệu vào mỗi túi để thực khách tự trộn. Tránh việc nộm bị nhũn mất ngon”, Sheena kể lại.

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: 259A Hai Bà Trưng, ​​P.6, Q.3

Giờ mở cửa: Khoảng 15h – 17h

Bún thịt nướng

bún thịt nướng

“Phở là món ăn nổi tiếng mà hầu hết du khách nào cũng phải ăn khi đặt chân đến Việt Nam. Nhưng bạn nên thử một món ăn sợi khác, hấp dẫn vị giác không kém là bún thịt nướng. Chúng tôi tin rằng, bún thị nướng sẽ khiến bạn thích hơn cả phở”, blogger New Zealand giới thiệu về món ăn.

Bún thịt nướng là sự kết hợp của sợi bún nhỏ, mềm cùng rau thơm. Topping gồm thịt nướng trên than, đậu phộng nghiền kèm chả nem. Và điều tạo nên vị ngon của bún thịt nướng chính là nước sốt, nước mắm chan, sốt ớt.

Sheena đã có dịp thưởng thức món ăn này tại món gánh hàng rong bên đường tại Quận 8. Ấn tượng của cô về quán ăn này là sự mộc mạc, đơn giản của gánh hàng. “Người bán hàng liên tục quạt những vỉ thịt nướng, tay thoăn thoắt, mùi thịt lợn thơm phức. Cô ấy còn nở nụ cười khi nhìn chồng tôi bón thức ăn cho tôi. Đây là món ăn đường phố ngon nhất của TP.HCM mà tôi từng trải nghiệm”, Sheena chia sẻ.

*Thông tin chi tiết:

Địa chỉ: P.12, Q.8

Giờ mở cửa: 9h – 17h

Nguồn: kenh14.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội