Ngất ngây trước cảnh đẹp ở Hy Lạp- thành phố thú vị nhất

Ngất ngây trước cảnh đẹp ở Hy Lạp- thành phố thú vị nhất

Tiếp nối cảnh đẹp ở Đức. Trong bài viết hôm nay chắc chắn bạn sẽ bị ngất ngây trước cảnh đẹp ở Hy Lạp. Thành phố này được biết đến như một điểm thu hút khách du lịch. Hy Lạp được tạo thành từ một lục địa nhiều núi và nhiều hòn đảo mang vẻ đẹp riêng. Cảnh quan và di tích lịch sử hấp dẫn. Hy Lạp từ lâu đã được coi là điểm đến du lịch hàng đầu ở Châu Âu. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn top những địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn ở Hy Lạp để các bạn có thể lựa chọn và sắp xếp hành trình của mình sao cho hợp lý nhất.

Tu viện Meteora phức hợp

Tu viện Meteora phức hợp

Meteora gồm 6 tu viện là khu phức hợp lớn nhất trong hệ thống tu viện phía Đông của Hy Lạp. Những khối đá sa thạch vĩ đã đã tạo nên một công trình kiến trúc độc đáo và mạnh mẽ. Đường đi lên tu viện khá khó khăn là những bậc thang được cắt đá. Đây chính là một điểm tham quan và tĩnh tâm vô cùng tuyệt vời.

Đảo Mykonos

Đây là hòn đảo có những ngôi nhà với màu sắc tươi tắn trắng – xanh da trời cùng những giàn hoa rực rỡ sắc màu bên ngoài ban công. Vào buổi tối, nơi đây trở nên lung linh và lãng mạn nhờ những ánh đèn sáng rực, những món ngon độc đáo và lý tưởng cho những đôi lứa yêu nhau.

Corfu

Corfu nằm tại vị trí cực Bắc của quần đảo Ionia cũng là một trong các địa điểm du lịch ở Hy Lạp rất nổi tiếng. Corfu có những câu chuyện thần thoại rất huyền bí, những kiến trúc văn hóa cổ đại đa dạng được xây dựng bởi những đế chế hùng mạnh như La Mã Byzantine, Venetian, Pháp và Anh.

Nhà hát Delphi

Nhà hát Delphi

Đây là nơi thờ vị thần Apollo và chính là biểu tượng tôn giáo của đất nước này. Những hàng ghế đá được xếp thành hình vòng cung và có sức chứa lên tới 5000 người. Tại đây, người tham dự sẽ được thưởng thức các vở diễn kịch, trình diễn nhạc đọc thơ trong các lễ hội.Rhodes

Hòn đảo này có diện tích lớn nhất quần đảo Dodecanese với vẻ đẹp quyến rũ và lịch sử lâu đời. Những đóa hoa rực rỡ sắc màu cùng một rừng thông bát ngát tạo nên một hòn đảo vô cùng tươi đẹp và ấn tượng. Du lịch đất nước Hy Lạp, bạn đừng bỏ qua nơi đây để có những bức hình tuyệt đẹp nhé.

Hẻm núi Samaria

Được mệnh danh là hẻm núi dài nhất châu Âu, Samaria tọa lạc tại phía Tây Nam đảo Crete. Những cánh rừng thông, rừng bách bạt ngàn xanh tốt trải dài hơn 16km mang đến một khí hậu vô cùng dễ chịu và là địa điểm tham quan của hàng triệu lượt khách.

Đền thờ Parthenon của thành cổ Acropolis

Parthenon nằm tại đỉnh của thành cổ Acropolis có lối kiến trúc xây dựng vô cùng đẹp mắt với lối xây dựng từ những năm  477 trước Công nguyên. Những cột hành lang bao quanh được làm từ đá cẩm thạch Pentelic kết hợp với trần nhà chạm khắc từ gỗ Cypress tỏa ra một mùi thơm vô cùng dễ chịu.

Đền thờ thần Zeus

Đền thờ thần Zeus

Đây là đền thờ lớn nhất thế giới thời cổ đại, được xây dựng ở thế kỷ thứ 6 TCN. Dưới chân đồi Acropolis, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.

Đền thờ là sự kết hợp hoàn hảo của đền Parthenon ở Athens và đền Artemis ở Ephesus. Với bức tượng thần Zeus khổng lồ được đặt ở bên trong. Tuy nhiên đáng tiếc là do thời gian và nhiều nhân tố khác tác động nên đến nay đền thờ thần Zeus đã không còn sẽ được nguyên vẹn và chỉ còn một số cột đá là trụ vững.

Khu di chỉ khảo cổ Delphi

Nằm ở miền trung Hy Lạp. Di chỉ khảo cổ Delphi chứa đựng nhiều giá trị lịch sử và dấu tích của thế giới cổ đại mà các nhà khoa học và thế hệ sau tò mò, nghiên cứu. Delphi đã từng là trung tâm tôn giáo của Hy Lạp vào thế kỷ thứ VI trước công nguyên.

Hiện nay, Delphi là một điểm khảo cổ ở thị trấn Delphi vùng Phocis. Tại đây có một quảng trường tròn ngoạn mục bằng đá với những di tích của thánh đường lớn nhất. Để thờ phụng Thần Apollo và nói ra những lời sấm truyền của nữ tiên tri Pythia. Nếu bạn đến du lịch Hy Lạp, đừng quên ghé thăm Delphi nhé. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây.

Santorini – thiên đường du lịch của Hy lạp

Ngất ngây trước cảnh đẹp ở Hy Lạp. Santorini được mệnh danh là thiên đường du lịch Hy Lạp. Santorini là một phần của quần đảo Cyclades và còn có tên gọi khác là Thira. Santorini Hy Lạp là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên thế giới. Đây chắc chắn là một trong nhữnđịa điểm du lịch Hy Lạp hấp dẫn nhất mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm. Santorini nằm ở phía Đông Nam của Hy Lạp. Nơi đây vốn là tàn tích còn lại của miệng núi lửa phun trào từ thời xa xưa. Chính vì vậy Santorini rất nổi tiếng với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển có cát đen đặc trưng của bụi núi lửa.

Khung cảnh hòn đảo mang đậm chất thơ cùng chút huyền bí của vùng đất nằm giữa mênh mông gió và nước. Đến đây bạn có thể thỏa mái chiêm ngưỡng những vách đá đỏ đen dựng đứng bên bờ biển hay thòa thích khám phá bãi biển có bờ cát nham thạch núi lửa. Với màu trắng, đỏ, đen nổi bật lên giữa màu xanh thẳm của nước biển bao la.

Crete

Ngất ngây trước cảnh đẹp ở Hy Lạp- Crete

Crete là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp và được nhiều du khách biến đến. Với những câu chuyện thần thoại quái vật đầu bò Minotaur trong thần thoại Hy Lạp. Ngày nay, cùng với Santorini, Crete được mệnh danh là thiên đường du lịch của đất nước này. Bạn yêu thích biển hãy đi về phía Nam. Sẽ có vô số những bãi biển tuyệt đẹp đang chờ đón bạn Preveli, Plakia, Ligres, Triopetra, Agios Pavlos. Sau khi thỏa thích tắm nắng, bơi lội du khách ghé thăm những làng chài yên ả. Với cuộc sống dân dã hay chiêm ngưỡng những tòa lâu đài cổ kính : Kastelli ở Chania, Fortezza ở Rethymno, Heraklion, lâu đài Kazarma ở Sitia và Monte Forte ở Lassithi.

Nguồn: Lacviettravel.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội