Đến Bình Thuận du lịch nhất định không thể bỏ qua bộ môn lái motor này

Đến Bình Thuận du lịch nhất định không thể bỏ qua bộ môn lái motor này

Khi đến với “Tiểu sa mạc” ở Bàu Trắng, trải nghiệm này sẽ thu hút khách du lịch, đặc biệt là những ai thích sự sôi động. Ở Bàu Trắng, lái xe địa hình không phải là hoạt động mới mẻ gì đối với những du khách khi đến đây du lịch. Loại hình giải trí này xuất hiện từ năm 2012, khi đến Bình Thuận, nơi nắng gió, nó dần trở thành một trải nghiệm.

Trải nghiệm chạy xe trên “sa mạc” có 1 không 2

Đa số du khách sẽ chọn tự cầm lái.

Khác với cồn cát ở Mũi Né, cồn cát vịnh còn được gọi là đồi Trinh Nữ; được thiên nhiên ưu đãi nằm cạnh hai hồ lớn (Bàu Ông và Bàu Bà); nên cát ở đây không bị nóng, rát, và chỉ có âm thanh ấm áp. . Đến với Đồi Trinh Nữ, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe máy, xe jeep phóng vèo vèo; hệt như bay qua một cồn cát. Nó không được khuyến khích cho những người rụt rè sử dụng trò chơi này.

Hiện nay, tại Bàu Trắng có rất nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ lái xe ô tô trên cồn cát; nên du khách có thể dễ dàng tham gia hoạt động giải trí này. Hai loại xe phổ biến để du khách trải nghiệm là: ô tô từ 400 cc trở lên; và mô tô từ 250 cc trở lên.

Nếu tham gia trải nghiệm chạy môtô du khách sẽ được lựa chọn. 1 là ngồi trên xe theo sự điều khiển chính của người hướng dẫn; hai là tự lái xe với sự hỗ trợ của người hướng dẫn.

Đa số du khách sẽ chọn tự cầm lái. Mất khoảng 1-2 phút để làm quen với xe và học cách điều khiển; trên địa hình đồi cát. Người hướng dẫn sẽ hỗ trợ trong những pha bẻ cua; hay tăng tốc để lên dốc.

Điểm thú vị chỉ có ở của hoạt động lái xe moto này

ở điểm cuối du khách được tận hưởng phong cảnh thiên nhiên bình yên ở Bàu Trắng

Du khách Đinh Huy (TP.HCM) chia sẻ: “Ban đầu chạy không quen nên mình chạy chậm; khoảng vài phút sau thì tự tin hơn, với sự hỗ trợ của hướng dẫn; mình đã tăng tốc để chạy lên đỉnh đồi cát, càm giác rất tuyệt vời”. Điểm thu hút của hoạt động chạy xe trên đồi cát; không chỉ nằm ở việc tự tay điều khiến chiếc xe băng qua “sa mạc” mênh mông. Mà còn đem đến cảm giác mạnh khi lao nhanh chiếc xe từ trên đỉnh đồi xuống dưới; hay chạy men theo những triền cát đầy mạo hiểm.

Bên cạnh đó, sau một hành trình thót tim trên đồi cát; ở điểm cuối du khách được tận hưởng phong cảnh thiên nhiên bình yên ở Bàu Trắng; với hồ nước xanh ngắt bên triền cát trắng.

Mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Nhưng họat động này được khuyến cáo không phù hợp với người yếu tim; hoặc chưa sẵn sàng với các pha mạo hiểm. Đồng thời chi phí cho một lần trải nghiệm chạy xe trên đồi cát là khá cao; mức giá vào khoảng: 600.000 đồng/20 phút đối với xe lớn trên 400 cc; 400.000 đồng/20 phút đối với xe nhỏ trên 250 cc.

Thời điểm lý tưởng để tham gia trải nghiệm dành cho khách du lịch

Thời điểm lý tưởng để tham quan đồi cát bay là vào mùa khô (tháng 12 - tháng 4)

Thời điểm lý tưởng để tham quan đồi cát bay là vào mùa khô (tháng 12 – tháng 4) đặc biệt là vào buổi bình minh, sau một đêm “nghỉ ngơi” đồi cát trở về với vẻ đẹp nguyên sơ vốn có.

Bàu Trắng hay còn được nhiều người biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Bạch Hồ, Bàu Sen, Bàu Cát…nơi đây vốn là một hồ nước ngọt lớn xung quanh được bao phủ bởi những đồi cát trải dài ở Bình Thuận, chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng chừng 60 km về phía Đông Bắc.

Bàu Trắng trước đây vốn là một hồ nước lớn sau này người dân đập cát chạy vắt ngang từ đó mà hồ nước lớn này được chia thành 2 phần và hồ nhỏ và hồ lớn còn được gọi là Bàu Ông và Bàu Bà. Sở dĩ có tên gọi là Bàu Trắng là bởi trong tiếng địa phương từ bàu có nghĩa là hồ và vì cát ở đây thường có màu trắng và sáng do vậy mà người dân thường gọi luôn là Bàu Trắng.

Điều kiện địa lý tự nhiên ở Bình Thuận

Địa hình Bình Thuận chủ yếu là đồi núi thấp, đồng bằng ven biển nhỏ hẹp

Địa hình Bình Thuận chủ yếu là đồi núi thấp, đồng bằng ven biển nhỏ hẹp, địa hình hẹp ngang kéo theo hướng đông bắc – tây nam, phân hoá thành 4 dạng địa hình chính gồm đất cát và cồn cát ven biển chiếm 18,22%, đồng bằng phù sa chiếm 9,43%, vùng đồi gò chiếm 31,65% và vùng núi thấp chiếm 40,7% diện tích đất tự nhiên.

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiều nắng, nhiều gió, không có mùa đông và khô hạn nhất cả nước. Khí hậu nơi đây phân hóa thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. nhưng trên thực tê mùa mưa chỉ tập trung vào 3 tháng 8, 9 và tháng 10, vì vậy mùa khô thực tế thường kéo dài.

Bình Thuận có 10 loại đất với 20 tổ đất khác nhau, có kiểu rừng gỗ lá rộng, kiểu rừng rụng lá, kiểu rừng hỗn giao lá kim chiếm ưu thế, kiểu rừng hỗn giao và tre nứa thuần loại. Bên cạnh đó, Bình Thuận có nhiều tích tụ khoáng sản đa dạng về chủng loại như vàng, wolfram, chì, kẽm, nước khoáng và các phi khoáng khác. Trong đó, nước khoáng, sét, đá xây dựng có giá trị thương mại và công nghiệp.

Sông ngòi tại Bình Thuận đều ngắn, lượng nước không điều hòa, mùa mưa thì nước sông chảy mạnh, mùa nắng làm sông bị khô hạn. Tỉnh có sáu sông lớn là sông Lũy, sông Lòng Sông, sông Cái và Sông Cà Ty, sông La Ngà, sông Phan,.

Nguồn: Zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội