Danh sách những khu chợ ẩm thực ngon nhất Châu Á

Danh sách những khu chợ ẩm thực ngon nhất Châu Á

Châu Á sở hữu nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Bạn đã biết đến chợ Gwanjang Hàn Quốc với hàng loạt món ngon. Đó là makgelli, sundae, gimbak. Hay bindaeteok. Chỉ cần đến với khu chợ này, bạn sẽ lạc lối và không thể không ăn những món ngon nơi đây. Hoặc, chợ đêm Thạch Lâm. Khu chợ này chỉ họp vào ban đêm. Nơi đây thu hút hàng ngàn du khách yêu ẩm thực của Đài Loan. Với những gian hàng đầy ắp đồ ăn truyền thống của xứ Đài.

Khu chợ nổi Bangkok được mệnh danh là “Venice phương Đông”. Nơi đây là thiên đường ẩm thực hải sản. Với bạt ngàn những món ăn hải sản siêu cay, siêu ngon. Bạn cũng sẽ được thưởng thức thiên đường trái cây tươi mát của đất nước xứ chùa Vàng này. Hoặc, đến với chợ cá Tsukiji để thưởng thức những món shushi tươi mới, ngon ngọt. Lưu ngay danh sách những khu chợ ẩm thực ngon nhất Châu Á nên đi 1 lần trong đời.

Chợ Gwanjang, Hàn Quốc

Chợ Gwanjang, Hàn Quốc

Được xây dựng từ năm 1905, Gwanjang là khu chợ cổ nhất tại thủ đô Seoul và được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích, chính vì vậy mà các quầy đồ ăn tại đây luôn đông khách, nhất là vào giờ cao điểm. Chợ Gwanjang mở cửa từ 7h sáng. Do vậy bạn có thể bắt đầu tour ẩm thực của mình từ thời gian này. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn với mùi vị độc đáo mà bạn không nên bỏ qua như makgelli, gimbak, sundae, bindaeteok,…

Chợ được phân chia thành nhiều khu khác nhau, mỗi khu bày bán một loại sản phẩm riêng biệt. Bạn sẽ thấy ở đó có khu thời trang với đa dạng các kiểu dáng quần áo cho đến khu thực phẩm với các loại rau củ quả, hải sản hay đồ ăn vặt… Song, khu vực chính và cũng được ưa thích nhất là khu ẩm thực. Tại đây có phục vụ các món ăn tại chỗ. Bạn có thể khám phá rất nhiều món mới lạ, lần đầu nghe tên. Một thế giới ẩm thực khiến bạn choáng ngợp, chẳng muốn rời đi.

Chợ đêm Thạch Lâm, Đài Bắc, Đài Loan

Chợ đêm Thạch Lâm (Shilin) nằm ở quận Thạch Lâm, là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, đây không chỉ là một điểm đến quen thuộc của người dân địa phương mà còn thu hút cả du khách nước ngoài. Chợ đêm Thạch Lâm trở nên cực kỳ sống động vào ban đêm. Khi hàng ngàn người tụ hội về đây, dạo quanh các cửa hiệu. Quầy hàng bày đầy ắp thức ăn và thưởng thức các món ngon.

Chợ đêm Donghuamen, Bắc Kinh, Trung Quốc

Chợ đêm Donghuamen, Bắc Kinh, Trung Quốc

Nếu bạn là người có gu ẩm thực táo bạo thì ắt hẳn không thể nào bỏ qua chợ đêm Donghuamen ở Bắc Kinh. Chợ mở khá muộn và đặc biệt nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ côn trùng. Tuy nhiên, ở Donghuamen vẫn có những món bình thường. Như thịt nướng, dim sum, mỳ và các loại trà để phục vụ những du khách không đủ can đảm để thử các đặc sản kì quái kia.

Chợ nổi Taling Chan, Bangkok, Thái Lan

Bangkok được mệnh danh là “Venice phương Đông” nên chợ nổi cũng là một trong những điểm hấp dẫn của thành phố này. Trong đó nổi bật phải kể đến chợ Taling Chan. Nằm ở phía Tây Bangkok. Khu chợ hấp dẫn du khách với món cá nướng, cua hấp ngay trên thuyền. Chợ thường họp từ 9h-16h, những người bán hàng thường bán các món ăn truyền thống của Thái Lan. Món tráng miệng và trái cây trên chính chiếc thuyền của họ.

Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản

Tsukiji là một trong những khu chợ cá lớn nhất thế giới, tới đây bạn có thể sẽ bị “lóa mắt” trước những loại hải sản tươi ngon được bày bán tại khu chợ, và trong đó sẽ có rất nhiều loại hải sản bạn chưa được nhìn thấy bao giờ. Tuy nhiên, phần tuyệt nhất là những quầy hàng bán sushi tại đây, hào hứng thưởng thức sushi và bạn biết rằng mình không thể nào dừng lại tình yêu với món ăn tuyệt vời này.

Khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat, Singapore

Khu chợ ẩm thực Lau Pa Sat, Singapore

Lau Pa Sat nằm ngay trên góc đường Boon Tat, chỉ mất 5 phút đi bộ từ ga tàu điện ngầm Raffles Place. Nhìn từ phía ngoài chợ ẩm thực, trông nó giống như đang nằm ở một thị trấn ven biển Victoria vậy; những chiếc cột sắt chạm trổ hoa văn nâng đỡ những chiếc mái ngói khổng lồ, Lau Pa Sat như một bông hoa với tâm điểm là một Tháp đồng hồ sừng sững, những tòa nhà chọc trời xung quanh như làm nền cho khu chợ ẩm thực độc đáo này. Tất cả các quầy bán bên trong được sắp xếp thành hàng hướng về trung tâm tháp đồng hồ của tòa nhà hình lục giác Lau Pa Sat.

Chợ Lau Pa Sat hay còn gọi là Telok Ayer là khu chợ nổi tiếng tại Singapore. Được mở cửa vào năm 1825, khu chợ này đã từng được mở rộng ra tận biển để tiện cho việc trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên do không đảm bảo các yếu tố an toàn nên chợ đã được xây dựng lại vào năm 1836. Ghé thăm chợ Lau Pa Sat, bạn có thể thưởng thức vô số món ăn đặc sản của Singapore như thịt xiên nướng satay, hải sản nướng hay các món truyền thống của Trung Quốc. Ngoài ra, các món tráng miệng cũng là một thế mạnh tại đây. Một trong số đó là món đậu đỏ, nước cốt dừa và đá bào vô cùng thơm ngon.

Nguồn: Ivivu.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội