Khám phá lễ hội Tôm hùm và một số lễ hội ẩm thực khác ở Mỹ

Khám phá lễ hội Tôm hùm và một số lễ hội ẩm thực khác ở Mỹ

Kể từ năm 1947, Lễ hội Tôm hùm hàng năm đã thu hút hàng nghìn khách du lịch đến thành phố Rockland, bang Maine, Mỹ. Mỗi mùa lễ ở Main tiêu thụ hơn 9.000 tấn tôm hùm. Lễ hội Tôm hùm tại Maine là một kỳ lễ kỷ niệm hàng năm. Nó được tổ chức vào giữa mùa đông ở Maine, nơi du khách có thể ăn một hàng tá con tôm hùm, xem biểu diễn âm nhạc và tham gia các cuộc thi về ẩm thực và sức bền. Ngoài ra khi đến Mỹ, các bạn còn có thể tham gia rất nhiều lễ hội hấp dẫn khác.

Giới thiệu về lễ hội tôm hùm

Trong vài ngày cuối hè, thành phố Rockland, bang Maine, Mỹ biến thành một bữa tiệc tôm hùm thật sự. Thị trấn ven biển kỳ lạ này tiếp đón hơn 60.000 người đến đây để tham gia Lễ hội Tôm hùm Maine, một lễ kỷ niệm hàng năm có niên đại hơn 70 năm.

Giới thiệu về lễ hội tôm hùm

Mỗi năm lễ hội này có hàng ngàn người dân ngoại thành và người dân địa phương thích thú. Bởi vì hương vị của những món ăn tinh túy nhất vùng này. Tôm hùm có lẽ vẫn là thực phẩm phổ biến nhất ở Maine. Nhờ vào vùng nước sâu, lạnh lẽo của tiểu bang này là điều kiện thuận lợi cho các loài giáp xác sinh sống. Lác đác dọc theo bờ biển là những ngư dân tôm hùm. Họ kéo theo những chiếc thuyền đánh cá và đặt bẫy tôm hùm vào buổi sáng sớm. Đánh bắt tôm hùm là ngành công nghiệp lớn thứ hai của Maine sau gỗ.

Nguyên nhân ra đời của lễ hội tôm hùm

Vì vậy, để kỷ niệm truyền thống Maine này, Rockland đã tổ chức một buổi trình diễn tôm hùm hàng năm kể từ năm 1947. “Lý do ra đời lễ hội là cộng đồng muốn có một cách để tập hợp mọi người lại với nhau. Họ cùng nhau chia sẻ các món ăn về tôm hùm”, chủ tịch lễ hội của Celia Knight giải thích.

Vào cuối những năm 1940, lễ hội được tổ chức như một cách để hồi sinh các cộng đồng Maine giữa mùa đông – những thị trấn nhỏ giáp ranh với nguồn nước phát triển từ ngành thủy sản và cá của họ. Sự thành công của lễ hội đầu tiên đã thúc đẩy những người sáng lập. Qua đó, biến lễ hội này thành một sự kiện thường niên.

Nguyên nhân ra đời của lễ hội tôm hùm

Những ngày này, Lễ hội Tôm hùm Maine là một tổ chức phi lợi nhuận. Lễ hội này được điều hành bởi một nhóm tình nguyện viên. Toàn bộ số tiền thu được từ lễ hội thông qua phí vào cửa ($ 1- $ 8) và vé lễ hội ($ 20 cho 1 vòng đeo tay tham quan không giới hạn). Tất cả các khoản phí được trả lại cho cộng đồng Maine midcoast; nhóm hỗ trợ rất nhiều cho các đội thể thao trường trung học; dịch vụ khẩn cấp địa phương; phòng đựng thức ăn và cộng đồng nhóm dịch vụ và giúp tài trợ học bổng đại học cho học sinh trung học.

Một số hoạt động của lễ hội

Hoạt động chính của lễ hội

Lễ hội kéo dài năm ngày này có sự tham gia của hơn 100 nhà cung cấp. Họ bán tất cả mọi thứ tôm hùm: bánh mì kẹp tôm hùm; tôm hùm cuộn bơ; salad tôm hùm lạnh; tôm hùm hấp; sơ chế và sẵn sàng để mở. Những miếng tôm hùm xoáy vào mac và phô mai hoặc kẹp vào hoành thánh và cơm risotto hay chowder lắc với hải sản.

Trong những năm trước, sự kiện này đã bán được hơn 8.600 kg tôm hùm. Ngoài ra nhiều gian hàng cũng có nhiều loại hải sản khác. Chúng bao gồm nghêu hấp và chiên, tôm Maine, hến hấp và cocktail tôm.Tất cả các món ăn tạo nên một bữa tiệc mùa hè đặc sắc.

Các hoạt động đặc sắc khác của lễ hội

Phần còn lại của lễ hội là dành cho những điều thú vị khác ở Maine. Có các nghệ sĩ địa phương bán đồ trang sức thủ công và đồ thủ công tại triển lãm nghệ thuật, rước, nhạc sống từ các ban nhạc có trụ sở tại Maine, một cuộc diễu hành lớn của các nhóm cộng đồng và các ban nhạc diễu hành, một khu vực giới thiệu về ngành đánh cá địa phương và một khu vực giới thiệu lịch sử của lễ hội.

Các hoạt động đặc sắc khác của lễ hội

Cũng có một số cuộc thi diễn ra trong suốt lễ hội. Những đầu bếp nghiệp dư có thể thể hiện kỹ năng nấu nướng của họ trong một cuộc thi nấu ăn để kiếm tiền thưởng. Điều kiện của cuộc thi là chỉ nấu hải sản được tìm thấy ở vùng biển Maine. Những người tìm kiếm một chút thử thách sức bền có thể đăng ký Cuộc đua tôm hùm quốc tế vĩ đại. Cuộc thi này yêu cầu người tham gia chạy qua các thùng tôm hùm trơn trượt mà không rơi xuống biển lạnh.

Hàng năm, lễ hội vẫn là một trong những sự kiện được nhắc đến nhiều nhất của mùa hè. Người dân vùng này khá tự hào về việc nó ngày một nổi tiếng hơn. Từ một bữa tiệc đơn giản đến một lễ hội đã phát triển thành một sự kiện hàng đầu ở bang này.

Các lễ hội đặc sắc khác ở Mỹ

Lễ hội ẩm thực Chicago

Chicago nổi tiếng là một thành phố ẩm thực của nước Mỹ, vì thế, sẽ không khó để bạn tham gia vào lễ hội ẩm thực độc đáo ở đây. Có thể thấy rằng, từ các nhà hàng nổi tiếng, cho tới các món ăn đường phố, hay những món ăn ngon, đặc trưng của Chicago đều xuất hiện ở lễ hội này.

Lễ hội ẩm thực Chicago

Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội có nhiều chương trình âm nhạc đặc sắc. Ngoài ra, lễ hội kèm theo  các hoạt động vui chơi giải trí, tạo sự thư giãn lý tưởng. Lễ hội ẩm thực thường được tổ chức vào khoảng tháng 7 hàng năm. Vì thế,bạn có thể chọn mua vé máy bay đi du lịch vào thời gian này để không bỏ lỡ lễ hội ẩm thực này nhé.

Lễ hội ẩm thực đường phố Seattle

Được tổ chức tại thành phố Seattle quyến rũ vùng Tây Bắc. Lễ hội là một trong các lễ hội ẩm thực thú vị ở Mỹ. Lễ hội còn là dịp để các đầu bếp chuyên nghiệp tại địa phương tập trung tham dự. Đây là dịp  để họ trổ tài nấu nướng và phục vụ những món ăn đặc sản thơm ngon.

Lễ hội ẩm thực đường phố Seattle

Vì lễ hội được tổ chức cạnh bờ hồ Union. Vậy nên gia đình không chỉ được thưởng những thức những món ăn đặc biệt. Người dân còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của cảnh quan thiên nhiên nơi đây.

Lễ hội ẩm thực và rượu vang ở New York

Thủ đô New York hàng năm đều có tổ chức một lễ hội ẩm thực khá thú vị vào tháng 10. Tuỳ theo mỗi năm mà lễ hội ẩm thực và rượu vang New York mang chủ đề màu sắc khác nhau. Có hơn 500 đầu bếp nổi tiếng đã tập trung tại đây. Họ sẽ chế biến ra hàng loạt những món ăn hấp dẫn. Đặc biệt là du khách còn có cơ hội thưởng thức 100 loại rượu vang nổi tiếng nhất. Những cực phẩm rượu vang đến từ các nhà máy sản xuất rượu vang ở New York.

Lễ hội ẩm thực và rượu vang ở New York

Ngoài những thông tin về các lễ hội tôm hùm ở Main và các lễ hội ẩm thực khác ở Mỹ, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin khác về Ẩm thực châu Mỹ tại đây

Nguồn: Trip14.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội