Kinh nghiệm du lịch thành phố biển Cuncun của Mexico

Kinh nghiệm du lịch thành phố biển Cuncun của Mexico

Khi du khách ghé tham quan Mexico, thành phố Cuncun luôn là một điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây có nhiều bãi biển xin đẹp nhất Châu Mỹ và chứa đậy vô vàng điều bí ẩn. Cancun là một thành phố có bãi biển dài nằm ở Jukatan, Mexico. Khách du lịch đã đến đây một lần, chắc chắn sẽ khó quên nơi đây. Với bờ biển xanh tươi chạy dài, nước biển trong xanh khiến lòng người say đắm. Đây là thành phố có bãi biển Mexico đẹp nhất đã thu hút hơn 3 triệu tour mỗi năm.

Giới thiệu thành phố Cuncun

Thành phố Cuncun nằm ở bờ Đông Bắc thuộc bán đảo Yucatan, thuộc bang Quintana Roo, Mexico. Đây là một thành phố biển tuyệt đẹp với khoảng 1 triệu dân số. Mặc dù nơi đây không quá rộng lớn, tuy nhiên Cuncun luôn thu hút khách du lịch mỗi năm bật nhất Mexico. Không chỉ đường bờ biển đẹp mông mơ, nơi đây còn chứa đựng nhiều di tích lịch sử lâu đời. Phải nói đến là di tích của người Maya cổ đại, kim tự tháp và các khu bảo tàng, cùng khu vui chơi lớn. Nó luôn đáp ứng các nhu cầu của các khách tham quan.

Cuncun là một thành phố biển tuyệt đẹp của Mexico.

Những kinh nghiệm đến Cuncun hữu ích cho bạn

Thời tiết và khí hậunơi đây

Cuncun chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu nhiệt đới. Thời tiết tại đây quanh năm luôn ấm áp vì vậy nó luôn được xem là thiên đường du lịch biển của Mexico. Nhìn chung bạn có thể đến khám phá thành phố biển này vào bất cứ mùa nào trong năm cũng được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cuncun, bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Thời điểm từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4 luôn là mùa cao điểm. Nếu đến đây vào lúc này bạn cần cân nhắc vì giá cả dịch vụ nhà hàng, khách sạn sẽ tăng cao hơn mức bình thường.

Bạn có thể đến du lịch Cuncun vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Làm thế nào để di chuyển tại thành phố Cuncun

Sân bay quốc tế Cuncun khá lớn. Và mỗi năm phục vụ khoảng 15 triệu lượt khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào có đường bay thẳng đến thành phố bay cả. Bạn bắt buộc sẽ phải quá cảnh tại một số quốc gia.

Sân bay quốc tế Cuncun.

Cuncun cũng là một thành phố khá phát triển. Vì vậy hệ thống giao thông công cộng tại đây rất hiện đại. Xe bus luôn là phương tiện được đông đảo mọi người sử dụng. Không chỉ đối với người dân mà còn với cả khách du lịch bởi vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí; lại vô cùng thuận tiện để sử dụng.

Một số khách sạn tại Cuncun

Theo kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ. Dưới đây là danh sách một số khách sạn tốt tại Cuncun bạn có thể tham khảo:

Mayan Monkey Hostel

Địa chỉ: Blvd Kukulcan Km 9.5, Zona Hotelera, 77500 Cancun, Mexico.

Nomads Hotel Hostel & Rooftop Pool

Địa chỉ: 2 Avenida Carlos Nader, 77500 Cancun, Mexico.

Hyatt Ziva Cancun

Địa chỉ: Blvd. Kukulcan, Manzana 51, Lote. 7, 77500 Cancun, Mexico.

Suites Malecon Cancun

Địa chỉ: Avenida Bonampak , Residencial Malecón Américas, Torre Vancouver , SM 6 Mza.1 Lote 1, 77503 Cancun, Mexico.

Hostel Boutique & Beach Club Agua y Fuego

Địa chỉ: 12 Claveles, 77500 Cancun, Mexico.

Các địa điểm vui chơi tại Cuncun

Bãi biển

Cuncun được mệnh danh là thành phố biển đẹp nhất của Mexico. Nơi đây có rất nhiều bãi biển nên thơ, trữ tình để bạn có thể khám phá. Không chỉ được tắm biển, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm vô vàn những trò chơi giải trí dưới nước hấp dẫn tại các bãi biển của Cuncun.

Khu tàn tích của người Maya

Một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Cuncun; mà bạn không nên bỏ qua đó chính là khu tàn tích của người Maya cổ đại. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 50 km về phía Tây. Và được xem là một trong những địa điểm khảo cổ lớn nhất, khôi phục tốt nhất ở Mexico. Tổ chức UNESCO cũng đã công nhận đây là di sản của thế giới.

Khu tàn tích của người Maya 

Ở bán đảo Yucatan ngay phía nam Merida là Mayapan. Những tàn tích này đại diện cho cộng đồng người Maya cuối cùng ở Mexico phát triển mạnh trước khi người Tây Ban Nha đến khu vực này. Các nhà sử học ước tính rằng Mayapan đã hơn 1.000 năm tuổi, và thời kỳ đỉnh cao có hơn 17.000 người sống ở đó. Ngày nay, Mayapan được bao bọc bởi một bức tường, và bên trong là hơn 4.000 công trình kiến trúc. Bạn sẽ tìm thấy kim tự tháp, đền thờ và những ngôi nhà làm từ đá vôi.

Ghé thăm bảo tàng Maya

Điểm đến tiếp theo bạn nên ghé thăm tại Cuncun. Đó chính là bảo tàng Maya nằm ở khu vực trung tâm của thành phố. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khoảng 350 cổ vật quý giá. Qua đó bạn sẽ hiểu hơn về lịch sử, nguồn gốc. Và những nét văn hóa đặc sắc của người Maya cổ đại đã sinh sống tại Cuncun từ cách đây 1000 năm. Một số hiện vật đặc biệt tại bảo tàng này phải kể đến như bộ xương được khai quật ở Tulum. Có niên đại khoảng 14000 năm, hay những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của người Maya.

Bảo tàng Maya tại thành phố Cuncun.

Bảo tàng MUSA – bảo tàng đặc biệt tại thành phố Cuncun

Tại Cuncun có một bảo tàng vô cùng đặc biệt mà bạn nhất định phải khám phá đó chính là bảo tàng MUSA nằm dưới nước. Nơi đây hiện đang trưng bày khoảng 500 tác phẩm điêu khắc được trưng bày làm 2 phòng khác nhau. Với những dụng cụ chuyên biệt, du khách có thể lặn sâu xuống dưới đáy biển từ 3 đến 6 mét để ngắm nhìn các tác phẩm này.

Bảo tàng dưới nước tại thành phố Cuncun.

Các tác phẩm dưới nước là những đứa con tinh thần của 6 nhà điêu khắc Roberto Díaz Abraham, Salvador Quiroz Enni, Rodrigo Quiñones Reyes, Karen Salinas Martínez, Enrique Mirele và Jason deCaires Taylor. Trong đó, hầu hết các tác phẩm là của Taylor, nhà điêu khắc, nhà môi trường 46 tuổi, người Anh. Ngoài MUSA, ông còn là nhà đồng sáng lập của công viên dưới nước ở Grenada.

Bảo tàng dưới nước gồm 2 khu vực trưng bày là Salon Manchones ở độ sâu 8 m và Punta Nizuc, độ sâu 4 m. Các tác phẩm với nhiều chủ đề, phản ánh các sắc thái, cuộc sống của cộng đồng ngư dân. Trong đó có khoảng 90 bức được đúc từ người thật, là những cư dân ở làng chài Puerto Morelos.

Urbano Kabah

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên thì không nên bỏ qua cơ hội được khám phá công viên Urbano Kabah tại thành phố Cuncun. Nơi đây có những con đường đi dại, chạy bộ tuyệt đẹp cắt ngang qua công viên và là điểm đến dãi ngoại quen thuộc của người dân thành phố cũng như khách du lịch. Đến đây, bạn không chỉ được ngắm cảnh, hít thở bầu không khí trong lành mà còn có cơ hội bắt gặp nhiều loại động vật hoang dã vô cùng đáng yêu.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Cuncun mà chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có được một chuyến đi thật trọn vẹn  và đáng nhớ.

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội