Hãy trải nghiệm chuyến đi tuyệt vời đến thành phố xinh đẹp Havana

Hãy trải nghiệm chuyến đi tuyệt vời đến thành phố xinh đẹp Havana

Cuba là một đất nước xinh đẹp nằm ở biển Caribbean. Cuba không chỉ nổi tiếng với xì gà thượng hạng, mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi những  bãi biển thơ mộng, hòn đảo xinh đẹp. Trong những năm gần đây, du khách đến Cuba được tăng lên nhanh chóng. Cuba đã dần trở thành một điểm đến hấp dẫn trong những chuyến du lịch châu Âu. Du lịch hàng đầu của Cuba trong danh sách các điểm đến. Đó chắc chắn là thành phố Havana, thủ đô của đất nước này. Havana được tổ chức New7 Wonder vinh danh là kỳ quan của thế giới. Tại sao bạn không thử một lần khám phá thành phố Havana nhỉ?

Giới thiệu thành phố Havana 

Havana có một vẻ đẹp cổ kính

Havana là thủ đô của Cuba, và còn được gọi những cái tên khác nhau như La Habana, Sancritobal de La Habana. Và là thành phố lớn nhất của Cuba, với 2,5 triệu dân số. Không những thế đây là thành phố lớn nhất của cả vùng biển Carribean. Nó được thành lập và khoảng thế kỷ 16. Nơi đây từng là một đô thị phồn thịnh, với nhiều tàu bè qua lại sầm uất. Ngày nay, Havana thu hút hàng triệu khách du lịch với vẻ đẹp cổ kính của mình.

Kinh nghiệm du lịch Havana mà bạn nên biết

Thời điểm thích hợp đi du lịch Havana 

Bạn nên đến du lịch Havana vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm

Thời tiết và khí hậu tại Havana được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường sẽ diễn ra từng tháng 5 đến tháng 10; còn mùa khô sẽ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Các bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà thời tiết ấm áp, ít khi có mưa nên sẽ rất thuận lợi cho chuyến đi khám phá thành phố của các bạn.

Cách di chuyển đến thủ đô Havana 

Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Havana. Bạn bắt buộc sẽ phải bay quá cảnh qua một số nước thuộc khu vực Châu Âu. Theo kinh nghiệm du lịch nơi đây thì các bạn nên bay của hãng Air France quá cảnh tại Pháp rồi tiếp tục bay đến Havana.

Phương tiện di chuyển ở thủ đô Havana

Phần lớn khách du lịch khi đến với thủ đô Havana đều sẽ lựa chọn xe bus là phương tiện di chuyển chính. Ngoài ra bạn cũng có thể thuê taxi; hoặc xe tự lái tuy nhiên giá cả khá đắt đỏ vì bạn sẽ phải chịu thêm phí bảo hiểm.

Những chiếc taxi 3 bánh màu vàng rất độc đáo tại Havana

Còn một loại phương tiện di chuyển được rất nhiều vị khách yêu thích tại Havana. Đó chính là những chiếc taxi 3 bánh màu vàng độc đáo. Bạn khó có thể bắt gặp loại phương tiện này ở một nơi nào khác trên thế giới ngoài Havana. Ngồi trên những chiếc taxi này khám phá thành phố. Chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khó quên.

Ở đâu khi đến Havana?

Tại Havana có hai loại hình lưu trú phổ biến nhất. Đó là các khu nghỉ dưỡng cao cấp và các casa có phòng cho thuê. Bạn nên ở tại các casa để tiết kiệm chi phí. Những phòng casa tại Havana được trang bị tiện nghi khá đầy đủ mà giá cả thì lại rất phải chăng.

Bạn nên đi những đâu khi đến Havana?

Khu phố cổ của thủ đô Havana

Đã đến với Havana thì chắc chắn không thể nào bỏ qua một điểm đến đó chính là khu phố cổ Havana. Khu phố cổ này nằm tại khu vực trung tâm của thành phố và đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Đến khám phá khu phố cổ. Bạn sẽ được khám phá những công trình kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp. Tại đây hiện có khoảng 88 công trình kiến trúc có giá trị cao, 860 công trình có giá trị sinh thái và 1780 công trình kiến trúc khác. Những gì tinh túy nhất của đất nước Cuba đều được lưu giữ và bảo tồn tại khu phố cổ này.

Khu phố cổ Havana đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

Đến con đường đá ven biển Malecon

Một điểm đến nữa cũng rất được khách du lịch yêu thích tại thủ đô Havana đó chính là con đường đá ven biển Malecon. Đây là một con đường tuyệt đẹp có chiều dài khoảng 6km và chạy dọc theo dòng sông Almendares thơ mộng. Dọc con đường này có rất nhiều quảng trường rộng lớn. Nơi đây thường là điểm đến tụ họp và tổ chức những hoạt động ngoài trời của người dân thủ đô Havana.

con đường đá ven biển Malecon

Bờ biển Malecon là con đường chính lớn nhất chạy dọc bờ biển Caribe tại thủ đô Havana. Trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là con đường biển. Công trình này được xây dựng với bờ tường đá dùng để ngăn nước biển dài khoảng 6km. Hiện nay bờ biển Malecon gồm có nhiều quảng trường với diện tích rộng lớn, sử dụng làm nơi biểu diễn, tổ chức các lễ hội ngoài trời sôi động

Đối với người dân sinh sống tại thủ đô Havana, con đường ven biển này như một nét sống, nét sinh hoạt thường ngày. Vào các buổi chiều đi dạo bộ, ngắm cảnh thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Một khung cảnh lãng mạn hơn, bạn sẽ bắt gặp nhiều cặp trai gái hẹn hò nhau ở nơi này.

Plaze de la Catherdral

Quảng trường Plaze de la Catherdral không chỉ là một điểm đến tham quan du lịch nổi tiếng mà còn được xem như là một biểu tượng của thành phố Havana. Nơi đây có những con đường lát sỏi đẹp lộng lẫy. Đến đây bạn sẽ có cảm giác như được quay ngược thời gian trờ về quá khứ của Cuba vậy. Nằm ở góc phía Tây của quảng trường là một nhà hàng nổi tiếng. Tại đây bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức bữa trưa mang đậm những nét đặc trưng ẩm thực Cuba.

Quảng trường Plaze de la Catherdral

Một trong những tòa nhà nổi tiếng trên quảng trường là Palacio del Conde Lombillo. Trước mặt có bức tượng của vũ công Flamenco Antonio Gades. Ngoài ra còn có một nhà thờ hình chữ nhật có ba mươi bốn mét vuông dài 35 mét. Là trụ sở của Tổng Giáo phận La mã La Habana. Bên trong nhà thờ chính tòa này có một số bức tranh và tranh tường với hầu hết là bản sao các tác phẩm gốc nổi tiếng. Có thể được tìm thấy trong các nhà thờ quanh Rome và các viện bảo tàng khác nhau.

Các nhà nguyện hai bên có bản sao của các bức tranh của Peter Paul Rubens và Bartolomé Esteban Murillo. Hai nghệ sĩ nổi tiếng theo phong cách Baroque. Bên trên bàn thờ chính yếu là các trang trí họa tiết của họa sĩ người Ý Giuseppe Perovani. Nhà thờ lớn này cũng nằm trong khu vực Havana Cổ mà UNESCO đã công nhận là một di sản thế giới vào năm 1982.

Không thể bỏ qua tòa nhà Vieja

Tòa nhà Vieja

Một điểm đến nữa mà bạn không nên bỏ qua tại thủ đô Havana đó chính là tòa nhà Vieja. Nếu bạn là một tín đồ thích sống ảo, muốn có những bức hình tuyệt đẹp và độc đáo thì tòa nhà Vieja chính là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Tại tòa nhà này có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê. Tại đây bạn có thể nhâm nhi một ly bia mát lạnh, thưởng thức một vài món hải sản tươi ngọn và tận hưởng bầu không khí bình yên tại Havana.

Ernest Hemingway

Tại một thành phố lâu đời như Havana thì chắc chắn không thể nào thiếu được những viện bảo tàng. Bảo tàng nổi tiếng nhất tại Havana mà bạn nên ghé thăm đó chính là bảo tàng Ernest Hemingway. Bảo tàng này nằm ở khu vực ngoại ô phía Đông Nam của thành phố Havana. Tại đây bạn sẽ được ngắm nhìn những kỉ vậy cuối cùng của tiểu thuyết gia Ernest Hemingway nổi tiếng thế giới.

Bảo tàng Ernest Hemingway

Ernest Hemingway được biết đến là một trong những tiểu thuyết gia người Mỹ, một nhà văn viết truyện ngắn và là một nhà báo rất nổi tiếng của thế kỷ XX. Ông cũng là một trong những cựu quân nhân trong Chiến tranh thế giới I. Nhiều tác phẩm văn học của ông hiện nay được coi là những tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ như: Ông già và biển cả, Chuông nguyện hồn ai, Hội hè miên man,… và đã đạt được vô số những giải thưởng danh giá: Giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu vào năm 1941, Giải Nobel Văn học vào năm 1954, Giải Pulitzer vào năm 1953.

Hãy thử nghiệm một chuyến đi đến Havana, sau khi đọc những chia sẻ của SKP nào?

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội