Điểm danh những thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á

Điểm danh những thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á

Những món ăn đường phố luôn mang sức hấp dẫn đặc biệt với người dân địa phương và du khách. Nó ẩn chứa tinh hoa văn hóa ẩm thực của quốc gia. Nơi đây cũng thể hiện được sự phong phú của các món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ. Đến du lịch Châu Á, bạn sẽ được khám phá những món ăn ẩm thực cực ngon, hương vị khó quên.

Mới đây, SkyScanner -chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới, đã có bài viết bình chọn list 5 thành phố có ẩm thực ngon nhất Châu Á. Đó là thủ đô Hà Nội (Việt Nam) nới có hàng ngàn món ăn mới lạ. Món phở gây thương nhớ, đĩa bún chả độc đáo với những chiếc nem hải sản, nem thịt… Hoặc, đến với Bangkok những món ngon trứ danh của đất nước này. Món phở xào, xiên thịt nướng đậm đà, cay nồng. Hay ăn xôi xoài, chuối chiên cũng rất thú vị. Nếu bạn có ý định đi du lịch, hãy nghiên cứu và lưu ngay danh sách những thành phố có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á dưới đây nhé. Đảm bảo, bạn sẽ “ăn quên lối về” ở những thành phố này đấy.

Hà Nội với các món ngon đường phố nổi tiếng

Hà Nội với các món ngon đường phố nổi tiếng

Ngoài phở bò, gà, nhắc đến các món ngon đường phố Hà Nội, phải kể đến bún chả làm từ thịt lợn nướng ăn kèm nước mắm. Nem cua bể (chả giò) cũng là món ăn nhẹ du khách cũng không nên bỏ lỡ. Sau khi thưởng thức xong các món ngon đường phố, bạn đừng quên cảm nhận hương vị Hà Nội qua ly cà phê sữa đá.

Nhắc đến ẩm thực đường phố Hà Nội, chắc hẳn món ăn đầu tiên mà ai cũng nhớ đến đó là món Phở. Phở được xem là linh hồn ẩm thực của người Việt Nam nói chung. Và người Hà Nội nói riêng. Nó mang đậm nét văn hóa riêng bởi bí quyết gia truyền. Tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn và vô cùng mới lạ. Phở ngon là sự kết hợp vừa phải giữa nước phở thơm ngọt được hầm từ xương. Các nguyên liệu thịt gà hay bò, chanh, ớt, hành tây, hạt tiêu và bánh phở trắng, mềm. Mỗi dịp có cơ hội đến với Hà Nội, Phở sẽ là món ăn được nhiều người lựa chọn nhất.

Phố cổ Hà Nội là thiên đường ẩm thực với hàng trăm gian hàng đầy màu sắc. Lựa chọn những món ngon ở các khu vực đông đúc, náo nhiệt. Và thưởng thức theo cách riêng của mình. Đây là điều du khách thường được khuyến nghị trước khi ghé thăm Hà Nội.

Đa dạng ẩm thực đường phố ở Bangkok, Thái Lan

Bangkok nổi tiếng với các món ăn đường phố thơm ngon. Con phố nhộn nhịp Sukhumvit Soi 38 là nơi tốt nhất để mang đến một bức tranh ẩm thực đa dạng ở thủ đô Thái Lan. Phở xào (pad see ew) và xiên thịt nướng (moo ping) là hai món được nhiều du khách ưa thích khi tới khu phố ẩm thực này. Bên cạnh đó, các món ăn tráng miệng như chuối chiên, măng cụt và xôi xoài cũng có độ hấp dẫn không kém.

Penang, Malaysia – Ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới

Penang là nơi giao thoa giữa các nền văn hóa Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ và được xem như một trong những điểm đến có ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Thành phố quyến rũ của George Town là cửa ngõ quan trọng để bạn tìm kiếm những gánh hàng rong. Các món ăn đặc trưng ở đây là Assam laksa. Mì được chế biến với nước dùng từ cá, có sự hòa quyện của vị me chua và ngọt từ cá thu. Thêm vào đó là gỏi salad Rojak, Canai roti (mì ăn kèm cà ri). Và mì xào Char kway teow.

Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc

Khám phá các khu chợ đêm ở Đài Bắc cho bạn cảm giác như tận hưởng hương vị của sự giàu sang, sung túc. Nơi đây có những món như trứng tráng hàu thơm ngon hay xiên mực nướng, tạo nên bức tranh ẩm thực đường phố đa dạng.

Bánh bao nhân thịt (gua bao), mì thịt bò om, đậu phụ thối (chou doufu) cũng là những món đặc sản. Có rất nhiều người khi nghe đến cái tên đậu phụ thối đã đầu hàng chịu thua vì mùi hương khó ngửi của nó. Nhưng sự thực đậu phụ thối lại trở thành một món ăn rất ngon và bổ dưỡng đối với người dân Đài Loan. Đậu hũ được lên men sau đó chiên giòn, với màu vàng rụm cùa đậu hũ. Kết hợp với màu xanh của bắp cải muối và màu cam của cà rốt. Chưa kể cái hương vị rất ngon của nó. Và hàm lượng dinh dưỡng cũng rất cao.

Ngoài ra, Đài Bắc còn có rất nhiều món snack cho bạn thưởng thức và nếu phân vân giữa các sự lựa chọn. Hãy trải nghiệm trước với món đặc sản bánh sữa chiên xiên que. Bánh mì quan tài là một món ăn đường phố phổ biến từ chợ đêm Đài Nam. Bánh mì dạng hình hộp rỗng ở giữa, một lát bánh mì mỏng, trắng được cắt ra rồi chiên giòn như một chiếc nắp đậy. Nhân bên trong là hỗn hợp của khoai tây, cà rốt thái hạt lựu, đậu xanh, gan lợn, thịt, tôm và một số loại rau hương liệu khác. Tạo thành hỗn hợp sánh mịn với hương vị khó cưỡng.

Fukuoka, Nhật Bản

Fukuoka, Nhật Bản

Fukuoka có tên trong hầu hết các danh sách gợi ý cho tín đồ ẩm thực. Và món ăn trứ danh của vùng đất này. Đó là mì xương hầm tonkotsu ramen. Tô mì mang vị ngọt, béo ngậy của nước dùng từ xương thịt lợn hòa quyện với sợi mì dai. Cùng với đó là một ít thịt om, trứng, rong biển…

Nơi đây còn được biết đến với các quầy ăn uống ngoài trời (Yatai) vui nhộn chỉ mở vào lúc hoàng hôn. Những Yatai được xem như nhà hàng, phục vụ các món ngon gồm gà nướng Yakitori, tôm, cá, mực chiên giòn Tempura. Cùng với những ly rượu sakê thơm nồng.

Những quầy hàng ăn uống Yatai tốt nhất phải tìm đến các quận của Tenjin và Nakasu. Iwashi mentaiko. Món cá mòi Nhật Bản nhồi với trứng cá muối cay Mentaiko rồi nướng trên bếp than hồng. Đây cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi tới xứ sở của mặt trời mọc.

Nguồn: Vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội