Những món ăn ngon vô cùng đặc trưng tại Texas mà bạn cần phải biết

Những món ăn ngon vô cùng đặc trưng tại Texas mà bạn cần phải biết

Texas là một trong những tiểu bang lớn tại Hoa Kỳ. Nơi đây rất nổi tiếng với những cảnh đẹp cùng nền ẩm thực khá đặc sắc. Ẩm thực luôn là một phần mà các du khách không thể nào bỏ qua khi đi du lịch tại một nơi nào đó. Và Texas – nơi có khá nhiều món ăn nổi tiếng, cũng không ngoại lệ. Nếu lần đầu đến Texas, bạn cần phải “bỏ túi” được những thông tin về các món ăn nổi tiếng tại đây. Những món ăn đặc trưng mang đậm chất “Texas” sau đây sẽ làm bạn nhớ mãi sau khi thưởng thức.

Bít tết gà rán – tuy lạ mà quen

Bít tết gà rán là một món ăn tuy không quá xa lạ. Nhưng tại Texas, món ăn này rất nổi tiếng. Đây được xem là một trong những món ăn biểu tượng đầu tiên mà thực khách nghĩ đến khi nói về tiểu bang Texas. Món ăn này được nhiều du khách đến đây ưa chuộng. Do đó nó rất dễ được tìm mua tại đây. Bít tết gà rán luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của du khách bởi vị ngon đặc trưng. Đặc biệt, đa số mỗi nơi khác nhau ở Texas sẽ cho ra những hương vị hơi “lệch” nhau một chút. Nhưng chính điều này đã tạo nên được sự “lạ miệng” cho thực khách.

Bít tết gà rán

Chỉ với một miếng thịt gà tẩm bột, chiên ngập trong dầu rồi phủ thêm nước sốt kem. Thế nhưng bít tết gà rán lại hoàn toàn có thể đánh gục bất kỳ thực khách nào. Kể cả những người khó tính nhất. Ở Texas món ăn này cũng được biết đến là một đặc sản đầy hấp dẫn. Chúng thường được phục vụ trong hầu hết các quán cà phê địa phương. Với công thức tương tự nhau. Tuy nhiên một vài cửa hàng trong đó đã biến tấu một chút từ công thức truyền thống để có món gà ngon hơn. Tiêu biểu là bít tết gà rán của Youngblood được nướng bơ thay vì chiên.

Bánh ngô Cornbread nổi tiếng

Biến thể của Cornbread – bánh ngô có thể được tìm thấy ở khắp miền Nam nước Mỹ. Tuy nhiên có lẽ không có phiên bản nào có thể vượt mặt Cornbread của Texas. Tại tiểu bang này, Cornbread có thể được chế biến bằng cách chứa 3 trong số các thành phần là phô mai, ngô kiểu kem, ớt xanh, bơ sữa, jalapenos, kem chua hoặc hành tây. Bánh khi ăn cũng mang đến cho thực khách một trải nghiệm vị giác vừa mới lạ lại vô cùng thú vị.

Bánh hồ đào nướng – loại bánh truyền thống thơm ngon

Do hồ đào là loại cây được trồng rất nhiều tại Texas nên bánh hồ đào nướng là món bánh truyền thống quen thuộc của người dân Texas. Giống như tên gọi của mình, bánh sẽ được làm từ nguyên liệu chính là hồ đào rang. Kết hợp cùng với đường, bơ và vani. Bánh hồ đào cũng được biết đến là món ăn chính nhất thiết phải có vào ngày Lễ tạ ơn. Tuy nhiên trong những ngày thường bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở các cửa hàng bánh trên khắp tiểu bang Texas.

Bánh hồ đào nướng

Bánh hồ đào khi ăn có vị ngọt ngào cùng hương thơm đặc trưng của hồ đào vô cùng hấp dẫn. Đây là một trong những món bánh quen thuộc mà bạn nên thử.

Tamales

Tamales là một món ăn có nguồn gốc từ Mesoamerican. Bánh có lớp bột bên trong và hấp trong vỏ ngô hoặc lá chuối. Món ăn này có thể được làm chay hoặc mặn với đầy thịt, pho mát hoặc nhiều cách khác tùy theo sở thích. Với sự lạ miệng cùng những nguyên liệu được kết hợp độc đáo, món ăn này nhanh chóng “đốn tim” được rất nhiều thực khách.

Đây cũng là một món ăn truyền thống ở tiểu bang Texas. Món ăn này được khá nhiều thực khách yêu thích. Trên thực tế đây là món ăn được du nhập từ ẩm thực Mexico. Tuy nhiên khi đến Texas nó đã được người dân bản địa biến tấu một chút. Sau đó nó trở thành món ăn đặc biệt cho ngày lễ. Món Tamales sẽ được làm từ masa hoặc bột với nhân chứa đầy thịt, phô mai. Hoặc có thể là trái cây bên trong rồi hấp chín. Bánh khi ăn có hương vị hấp dẫn khó diễn tả.

Deep-Fried

Deep Fried thực chất là tên gọi chung cho rất nhiều món ăn được chế biến theo kiểu chiên ngập dầu. Tuy nhiên khi ăn vẫn đảm bảo được vị ngon mà không có cảm giác nhiều dầu mỡ. Đây là món bánh thể hiện được sự sáng tạo đỉnh cao của ẩm thực Mỹ. Bạn có thể tìm mua món bánh này tại các siêu thị của Mỹ. Với cách làm này, người ta sẽ chiên thực phẩm trong một lượng lớn dầu hoặc mỡ đã được đun nóng. Nhờ nhiệt độ cao, nguyên liệu sẽ được làm chín một cách nhanh chóng nhưng không bị ngấy. Bởi vì phần bên trong được chín một cách hoàn hảo mà không bị ngấm dầu.

Món bánh Kolaches độc đáo

Kolaches là món bánh khá độc đáo của ẩm thực Texas. Đây là một món ăn thể hiện sự ảnh hưởng của văn hoá Séc. Món bánh ngọt này thực chất là những lớp bánh bằng bột mì được cuộn lại với nhân bên trong là trái cây, phô mai hoặc xúc xích. Bánh khi ăn vừa có vị ngọt lại thơm thơm rất kích thích vị giác.

Kolaches - một loại bánh thơm ngon tại Texas

Kolaches được giới thiệu đến thành phố bởi những người Séc nhập cư vào thế kỷ 19. Sau đó món ăn này nhanh chóng trở thành một trong những món ăn phổ biến. Hiện nay, bánh Kolaches có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều ở các tiệm bánh. Món bánh này cũng được biết đến là một thực phẩm truyền thống thường có trong các ngày lễ ở đây. Nếu được khám phá về ẩm thực Texas nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Kolaches.

Món Empanadas hấp dẫn

Nhiều du khách thường nói rằng nếu du lịch Texas mà chưa được thưởng thức Empanadas chắc chắn sẽ khiến bạn phải tiếc hùi hụi luôn đấy nhé! Về cơ bản, Empanadas là những chiếc bánh có vỏ làm bằng bột. Nhân bánh chứa đầy thịt, phô mai, rau hoặc trái cây. Tại Mỹ, loại bánh này thậm chí còn có hẳn một ngày lễ hằng năm vào ngày 8/4 nữa đấy nhé! Bánh Empanadas khi thưởng thức là sự hoà quyện tuyệt vời giữa lớp vỏ làm bằng bột mì và phần nhân đa dạng bên trong.

Sở hữu một nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Bên cạnh thưởng thức 7 món ăn biểu tượng vừa rồi, Texas còn là nơi bạn có thể tìm thấy vô số món ăn ngon và hấp dẫn khác. Đặc biệt, tiểu bang này cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn thật nhiều những trải nghiệm đáng nhớ mà hiếm nơi nào có được.

Ngoài tham quan hay khám phá các địa điểm đẹp. Bạn cũng nên thưởng thức các món ăn đặc sắc kể trên. Đây cũng là một trong những cách để giúp bạn tìm hiểu về sở thích của người dân địa phương. Cũng như cảm nhận trọn vẹn hơn về tiểu bang lớn thứ 2 nước Mỹ này. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên, bạn sẽ có thể “bỏ túi” được một số thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của mình!

Thông tin về những món ăn Châu Mỹ sẽ được cập nhật qua các bài viết sau.

Nguồn: webamthuc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sự kiện - Lễ hội